Giao thương trực tuyến quốc tế đầu tiên về sản phẩm nhãn Việt Nam

 
(TCT online)-  Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2020, Bộ Công thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND các tỉnh Hưng Yên, tỉnh Sơn La cùng một số cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước tổ chức “Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020” vào ngày 13/8/2020. 
 
 
Hội nghị nhằm hỗ trợ các nhà vườn, hợp tác xã, DN nhãn Việt Nam tăng cường tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, xuất khẩu nhãn và sản phẩm nhãn ra thị trường quốc tế trên môi trường trực tuyến, trong điều kiện các địa phương trồng nhãn và DN gặp nhiều khó khăn XTTM với nước ngoài vì dịch Covid-19.
 
Trên 70 DN, nhà nhập khẩu nông sản từ 8 thị trường xuất khẩu nhãn của Việt Nam như Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc sẽ giao dịch trực tuyến với trên 30 nhà vườn, hợp tác xã, DN nhãn đến từ 8 tỉnh, thành của Việt Nam là Bến Tre, Bắc Giang, Bình Dương, Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Lạng Sơn và Sơn La. Trong số này, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nhãn lớn nhất của Việt Nam với sự tham gia của trên 40 thương nhân, nhà nhập khẩu. Sơn La và Hưng Yên là 2 tỉnh trồng nhãn lớn nhất miền Bắc Việt Nam chiếm khoảng 30% diện tích nhãn toàn quốc, có số lượng nhà vườn, DN tham gia đông đảo nhất trong số các DN nhãn Việt Nam góp mặt tại hội nghị.
 
Hội nghị sẽ bao gồm Phiên toàn thể và các giao thương, kết nối trực tuyến giữa các DN Việt Nam với từng nhà nhập khẩu nhãn tiềm năng theo phân nhóm mặt hàng và thị trường.Các nhà vườn, DN Việt Nam sẽ có cơ hội đặc biệt tốt để quảng bá, giới thiệu và chào bán tới các nhà nhập khẩu, phân phối từ nhiều nước tham gia hội nghị đa dạng các sản phẩm nhãn, bao gồm trái nhãn tươi, nhãn sấy khô, long nhãn…
 
Đây là Hội nghị giao thương trực tuyến đầu tiên về sản phẩm nhãn Việt Nam được tổ chức, có sự kết nối đồng thời với nhiều thị trường nước ngoài. Thông qua hội nghị giao thương này, DN Việt Nam và các nhà nhập khẩu nước ngoài sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác kinh doanh vì lợi ích của các DN, góp phần hỗ trợ DN vượt qua đại dịch và xây dựng các chiến lược phát triển kinh doanh bền vững cho sản phẩm nhãn./.
 
Thanh Loan

Tin mới

Các tin khác