Công bố 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam

(TCT online) - Tạp chí  Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Đây là danh sách được Tạp chí  Forbes Việt Nam công bố thường niên.
 
 
Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm 2020 đạt hơn 12,6 tỉ USD, tăng 22% so với danh sách lần trước. 10 thương hiệu dẫn đầu về giá trị bao gồm các tên tuổi quen thuộc như Viettel, Vinamilk, VNPT, Sabeco, Vinhomes, MobiFone, Masan Consumer, Vietcombank, FPT và Vincom Retail. 
 
Phần lớn các DN, thương hiệu trên đều có bề dày hoạt động trên 10 năm, là thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi trên thị trường. Xét theo lĩnh vực, hai nhóm ngành có nhiều đại diện nhất gồm nhóm hàng thực phẩm đồ uống và nhóm dịch vụ tài chính chiếm tỷ trọng nhiều nhất xét theo số lượng; tiếp theo là bất động sản, công nghệ, nguyên liệu, bán lẻ.
 
Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỉ USD. Tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỉ USD. Đây là hai thương hiệu có giá trị vượt trội so với phần còn lại của danh sách. Các thương hiệu còn lại khác có giá trị từ 11,5 triệu USD đến gần 509 triệu USD.
                  Thái Dương
 

Tin mới

Các tin khác