Tham gia triển lãm quốc tế tăng cơ hội cho dệt may Việt Nam mở rộng thị trường EU

Ngày 18/4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) đã tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại ngành dệt may: Cơ hội mở rộng thị trường châu Âu”.

Hội thảo đã trình bày tổng quan triển vọng thị trường EU đối với ngành dệt may Việt Nam khi Hiệp định thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) dự kiến có hiệu lực trong năm 2019. Đồng thời cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực marketing và kỹ năng xúc tiến thương mại, cách thức tham gia các hội chợ quốc tế ngành may mặc tại Pháp, Đức để khai thác và mở rộng dư địa xuất khẩu vào thị trường EU.

Tại hội thảo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp đã đưa ra những gợi mở đối với ngành may mặc Việt Nam, đặc biệt là hoạt động xúc tiến thương mại thông qua Triển lãm Thời trang Premire Vision Manafacturing Overseas 2019 – Triển lãm chuyên ngành về nguồn cung ứng nguyên liệu và gia công hàng may mặc, sẽ diễn ra từ ngày 17 – 19/9/2019 tại Trung tâm Triển lãm Paris Nord Villepinte (Paris, CH Pháp).

Đây sẽ là cơ hội tốt để DN và ngành dệt may Việt Nam tham gia các hoạt động xúc tiến, giới thiệu, trưng bày sản phẩm cũng như gặp gỡ các nhà gia công, nhà thầu phụ và các nhà sản xuất quốc tế, trực tiếp đàm phán, ký kết hợp đồng trong 5 lĩnh vực chính, đó là: thời trang ngày, dạo phố đi chơi; thời trang công sở; thời trang thể thao, trang phục yoga, trang phục mặc nhà; thời trang từ vải jean; thời trang mặc ngoài: áo khoác, áo khoác chạy bộ…

Theo đó, để giữ vững uy tín, chất lượng và khẳng định vị thế, sự kiện triển lãm này buộc các nhà trưng bày phải thông qua vòng kiểm định chất lượng đầu vào được giám sát bởi Hội đồng chuyên gia và Tập đoàn kiểm định số 1 thế giới - Bureau Veritas. Do đó, đây cũng chính là cách để các DN, các sản phẩm dệt may có cơ hội nâng cao và khẳng định chính mình khi tham gia triển lãm lần này. 

Tin, ảnh: Tiến Dũng 

Tin mới

Các tin khác