Cục Thuế TP HCM ra mắt ứng dụng góp ý công chức thuế trên kios thông tin

(TCT online) - Ngày 9/9, Cục Thuế TP HCM chính thức triển khai ứng dụng góp ý trên kios thông tin để tiếp nhận ý kiến, nhận xét của người nộp thuế về thái độ phục vụ của công chức thuế nhằm thực hiện mục tiêu hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện với người nộp thuế. 
 
 
Tại buổi lễ ra mắt ứng dụng, ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục Thuế TP HCM cho biết, kể từ ngày 9/9/2020, Cục Thuế TP HCM chính thức triển khai “Ứng dụng góp ý trên kios thông tin” tại Văn phòng Cục Thuế và thí điểm tại Chi cục Thuế quận 1, Chi cục Thuế quận 2 từ ngày 14/9. Đây là một trong những hoạt động trong công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế, hướng tới mục tiêu hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện với người nộp thuế. Đồng thời, việc triển khai ứng dụng này cũng nằm trong chuỗi hoạt động thuộc nhiều lĩnh vực gắn liền với công tác quản lý thuế trên địa bàn nhằm hưởng ứng tinh thần chào mừng 75 năm ngày truyền thống ngành thuế và 30 năm thành lập hệ thống Thuế Nhà nước.  
 
Qua ứng dụng, cho phép người sử dụng có thể tương tác với nhiều hình thức: chọn khuôn mặt tương ứng với các nhận xét của người nộp thuế muốn góp ý như: yêu thích/tốt/chấp nhận/chưa tốt/thất vọng (số điểm sẽ được chấm lần lượt là 10/8/6/4/2 tương ứng với mỗi biểu cảm gương mặt được chọn). Với cách chọn góp ý bằng ghi âm, người nộp thuế sẽ ghi âm trực tiếp lời nói của mình theo hướng dẫn của bảng tương tác. Các góp ý của người nộp thuế sẽ được Phòng Kiểm tra nội bộ tổng hợp báo cáo lãnh đạo Cục Thuế và tham mưu, đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao tác phong, thái độ phục vụ người nộp thuế của cơ quan thuế. 
 
“Mục tiêu triển khai ứng dụng này là nhằm hỗ trợ cơ quan thuế thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ người nộp thuế. Tăng cường giám sát của người nộp thuế đối với việc thực thi công vụ của cơ quan thuế, công chức thuế, đồng thời không gây phiền hà người nộp thuế chấp hành tốt pháp luật thuế. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân trong thực thi nhiệm vụ, góp phần chấn chỉnh tác phong làm việc của công chức thuế; đảm bảo ghi nhận chính xác, khách quan thông tin góp ý của người nộp thuế”, ông Minh nhấn mạnh.
 
Bên cạnh đó, trong chương trình “Đồng hành cùng người nộp thuế”, hàng năm, Cục Thuế TP HCM đều tổ chức Tuần lễ lắng nghe ý kiến của người nộp thuế. Có thể nói, Cục Thuế thành phố là đơn vị đầu tiên trong 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức chương trình này, nhằm tạo bước tiến mới trong công tác tuyền truyền hỗ trợ người nộp thuế; xác định thái độ cầu thị của cơ quan thuế trong cải cách hệ thống thuế; xác lập niềm tin của người nộp thuế, dần thay đổi hình ảnh công chức thuế với vai trò quản lý, bằng hình ảnh công chức thuế với tinh thần, thái độ phục vụ người nộp thuế.
 
Năm 2020, Tuần lễ lắng nghe người nộp thuế sẽ được tổ chức thông qua Hội nghị đối thoại trực tuyến với người nộp thuế để phù hợp với điều kiện phòng chống dịch Covid-19. Thông qua hội nghị, Cục Thuế sẽ tiếp nhận, lắng nghe ý kiến của người nộp thuế trong giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19, đồng thời, sẽ giải đáp, hướng dẫn người nộp thuế thực thi pháp luật thuế cũng như áp dụng các biện pháp hỗ trợ về giảm thuế, gia hạn nộp thuế,... Chương trình sẽ được thực hiện tại Cục Thuế từ ngày 11/9.
 
Ngoài ra, Cục Thuế TP HCM tăng cường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về các hình thức hỗ trợ người nộp thuế thực hiện kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử đối với các thủ tục hành chính đáp ứng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và trên cổng dịch vụ công quốc gia đối với 120 thủ tục hành chính thuế đã được tích hợp tại địa chỉ: https://dichvucong.vn. Theo đó, để thực hiện các thủ tục hành chính thuế, người nộp thuế có thể đăng nhập vào 1 hệ thống để thực hiện các thủ tục hành chính thuế, trong đó có thủ tục khai thuế GTGT, khai quyết toán thuế TNDN, hóa đơn,...
Đức Mỹ
 

Gửi bình luận


Mã bảo mật