Đại lý thuế INTERTAX đồng hành hỗ trợ DN tái khởi động hậu Covid-19

(TCT online) - Thời gian qua, Chính phủ đã có những biện pháp hữu hiệu để hỗ trợ kinh tế trong nước dần hồi phục sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là “giai đoạn bình thường mới”. Để cùng đồng hành với DN, Công ty TNHH đại lý thuế và dịch vụ tư vấn INTERTAX (gọi tắt là ĐLT INTERTAX) đã kịp thời có những hoạt động giúp khách hàng, đặc biệt là DN nhỏ và siêu nhỏ có thể tái khởi động, hay ứng phó hiệu quả với các thay đổi tiềm ẩn. Ông Trần Minh Truyền, Giám đốc INTERTAX chia sẻ cụ thể hơn về các dịch vụ này.
 
 
Với kinh nghiệm nhiều năm làm công tác tư vấn cho DN, theo ông, các DN nhỏ và siêu nhỏ cần làm gì để tái khởi động kinh doanh hiệu quả sau dịch bệnh? 
 
Thông thường, các DN nhỏ và siêu nhỏ có nguồn lực tài chính và nhân lực hạn chế. Để tái khởi động kinh doanh hiệu quả, các DN nên tập trung vào các vấn đề thiết yếu, nhất là đảm bảo sự an toàn sức khỏe của nhân viên, vì con người là tài sản quan trọng nhất của DN. Trong thời điểm khủng hoảng, việc tuyển dụng, quản lý và giữ chân nhân tài lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, các DN cần chú ý đến chất lượng nguồn nhân lực, xem xét lại kế hoạch phân công lao động và có các chương trình hỗ trợ kịp thời. Song song đó, các DN cần theo dõi chi phí kinh doanh và nên có dự phòng cho thâm hụt tài chính. Trong trường hợp bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chủ DN cần nhanh chóng xem xét việc vận hành dựa trên mức chi phí cần thiết tối thiểu bao gồm: nhân sự nòng cốt, nhà cung cấp chính, các địa điểm kinh doanh và công nghệ.
 
Trước mắt, ở những thời điểm khó khăn nhất, DN cần chú ý tới những vấn đề gì, thưa ông?
 
Trong thời kỳ khủng hoảng, DN rất cần sự hỗ trợ từ khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp, nhà đầu tư và cơ quan nhà nước. Do đó, DN nên kịp thời thông báo cho khách hàng những tác động xấu đến việc cung cấp hàng hoá, dịch vụ. Nếu việc thực hiện hợp đồng bị gián đoạn, chủ DN cần đàm phán ngay với khách hàng. Động thái này sẽ giúp DN giảm thiểu thiệt hại nếu phải bồi thường hợp đồng và ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Ngoài ra, DN cũng cần kiểm tra, xem xét lại các hợp đồng kinh tế, đánh giá rủi ro, xác định các hành động phòng ngừa và nên tham khảo ý kiến về pháp lý để được tư vấn, cũng như thu thập các bằng chứng, nếu có.
 
 
Cũng không tránh khỏi các tác động của dịch Covid-19, vậy ĐLT INTERTAX đã chuẩn bị cho mình những chiến lược nào để phát triển nhanh trong thời gian tới?
 
Đối với ĐLT INTERTAX, tất cả các thay đổi về chiến lược kinh doanh, phương thức cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng đều phải tuân theo giá trị cốt lõi được đặt ra từ những ngày đầu thành lập. Đó là “lấy chữ Tâm làm kim chỉ nam trong tất cả hành động” và quyết định các định hướng tiếp theo của DN. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, khi mà DN vừa gánh chịu hậu quả ảnh hưởng về kinh tế, vừa hoang mang với các thay đổi của pháp luật, thì họ cần một người bạn đồng hành để kịp thời tư vấn các giải pháp hữu hiệu. Do đó, ĐLT INTERTAX sẽ là người bạn đồng hành, hướng dẫn khách hàng nên làm gì và giúp họ đưa ra các quyết định đúng đắn. Về phía mình, ĐLT INTERTAX luôn nỗ lực học hỏi và tổ chức các chương trình đào tạo, cập nhật và nâng cao kiến thức, kinh nghiệm cho nhân viên để DN yên tâm khi hợp tác cùng chúng tôi.  
 
Thời gian tới, chúng tôi sẽ cập nhật nhiều thông tin hữu ích cho DN qua website (www.intertax.vn) và fanpage (INTERTAX - Dịch vụ thuế và kế toán: www.facebook.com/Intertax.vn). Ngoài ra, DN cần trợ giúp, gọi số 028.6681.2057 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.
 
Xin cảm ơn ông!
Mỹ Đức (thực hiện)

Gửi bình luận


Mã bảo mật